Lời khuyên để kiểm soát đường huyết khi bị tiểu đường type 2

2018-06-09 19:58:15  |   202

1. Hiểu chỉ số của bạn


Kiểm tra đường huyết ít nhất 1 lần một ngày bằng máy đo đường huyết, và ghi lại. Biết thế nào là bình thường, cao, thấp. Bạn sẽ có thể phát hiện ra các chỉ số và cung cấp cho nhóm chăm sóc sức khỏe thông tin để lập kế hoạch điều trị khi mọi thứ ngoài tầm kiểm soát.

 

2. Chú ý đến khẩu phần


Ngay cả khi bạn đang ăn thức ăn lành mạnh, bạn có thể có quá nhiều thứ bổ dưỡng. Một nguyên tắc hay: lấy nửa đĩa trái cây và rau quả, và nửa còn lại là protein nạc và ngũ cốc.

 

3. Ăn chất xơ


Đó là một cách tốt để tăng lượng trong bữa ăn của bạn. Và vì cơ thể bạn không tiêu hóa nó, nó không làm tăng lượng đường trong máu của bạn. Ăn 50 gram một ngày. Trái cây và rau nguyên vỏ, ngũ cốc nguyên hạt, và các loại đậu là các nguồn tốt.

 

4. Dùng Carb thông minh


Carbohydrates chuyển hóa thành glucose ngay sau khi ăn. Vì vậy, điều quan trọng hơn là giữ chúng trong tầm kiểm soát. Khi bạn ăn cua, hãy ăn thêm những thứ tốt: trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và đậu. Giảm bớt các thức ăn nhiều đường như bánh mì trắng và gạo trắng.

 

5. Giữ mát cơ thể


Khi bạn bị tiểu đường, bạn cảm thấy nóng hơn những người khác. Bị nóng trong người không tốt cho bệnh tiểu đường. Mặc quần áo rộng rãi, mát mẻ và đội mũ. Dùng điều hòa nếu thấy nóng.

 

6. Tập thể dục


Tập thể dục thường xuyên làm cho insulin hoạt động tốt hơn trong cơ thể của bạn. Insulin hoạt động rất quan trọng để giảm lượng đường trong máu của bạn, vì vậy hãy tạo thói quen tập luyện. Đi bộ, bơi một vài vòng, tập yoga, khiêu vũ - tìm thứ gì đó bạn thích và biến nó thành một phần của ngày.

 

7. Uống một chút rượu


Bạn không cần phải kiêng rượu hoàn toàn - nhưng nên uống 1 cách thông minh. Nếu bạn uống, phụ nữ chỉ nên uống một ly bia 12 ounce, một ly rượu vang 5 ounce, hoặc 1,5 ounce rượu mỗi ngày. Đàn ông chỉ nên uống gấp đôi số đó. Và đừng uống khi bụng đói hoặc khi lượng đường trong máu thấp.

 

8. Nghỉ ngơi


Thiếu ngủ khiến bạn gắt gỏng và mệt mỏi. Bạn có biết nó cũng có thể làm tăng lượng đường huyết của bạn vào ngày hôm sau? Hơn nữa, nó khiến bạn thiếu tỉnh táo và suy giảm các hoocmon. Ưu tiên giấc ngủ: Tắt màn hình, thư giãn và đặt mục tiêu ngủ 8 giờ mỗi đêm.

 

9. Kiểm soát trọng lượng của bạn


Cân nặng làm tăng áp lực lên cơ thể và làm tăng đường huyết. Những thay đổi nhỏ mỗi ngày có thể giúp bạn hướng tới cơ thể khỏe mạnh hơn. Thống kê các bữa ăn chính và ăn vặt của bạn mỗi ngày để dễ hình dung về những gì bạn ăn. Đi lại trong ít nhất 30 phút mỗi ngày. Ngay cả giảm 10-15 pounds cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

 

10. Nhớ dùng thuốc


Một số người mắc bệnh tiểu đường type 2 có thể kiểm soát tình trạng mà không cần dùng thuốc. Chỉ bác sĩ mới có thể làm điều đó. Nếu bạn cần phải dùng insulin hoặc các loại thuốc khác, hãy dùng chúng, ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe. Chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu của bạn và giúp bạn kiểm soát sự thay đổi.

 

11. Hãy đi du lịch theo cách khôn ngoan


Bệnh tiểu đường không phải làm bạn bận tâm. Bạn có thể quản lý lượng đường trong máu của bạn khi bạn đi và về - ngay cả khi bạn đi du lịch. Chỉ cần chuẩn bị một số thứ. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước bất kỳ chuyến đi nào. Không bao giờ rời khỏi nhà mà không có thuốc hoặc đồ ăn nhẹ. Và đóng gói nhiều hơn bạn nghĩ bạn sẽ cần cả hai, bạn sẽ không phải lo lắng.

 

12. ăn cùng gia đình


Tiểu đường là chuyện gia đình. Nếu những người sống (và ăn) với bạn biết về những gì nên ăn và những gì không nên, giúp bạn quản lý lượng đường trong máu dễ dàng hơn nhiều. Hãy suy nghĩ về việc tham gia một lớp học với vợ/chồng hoặc con của bạn để bạn có thể sống khỏe mạnh với bệnh tiểu đường.

 

13. Bỏ bớt áp lực


Khi căng thẳng cao là do một hormone trong cơ thể của bạn được gọi là cortisol. Quá nhiều cortisol làm hạn chế khả năng kiểm soát đường huyết của cơ thể. Nếu có thể hãy loại bỏ căng thẳng. Nếu không, hãy thay đổi cách bạn phản ứng với nó: Hãy ngồi thiền, ăn và ngủ ngon, gặp một nhân viên tư vấn và tập thể dục. Chăm sóc sức khỏe tâm thần của bạn cũng làm tăng sức khỏe thể chất của bạn.

 

14. Chọn lọc chất béo


 

Cơ thể bạn cần chất béo để tạo năng lượng. Nhưng những chất béo xấu như chất béo bão hòa và chất béo chưa no có thể gây bất lợi cho lượng đường trong máu của bạn. Ăn các chất béo lành mạnh như các loại không bão hòa đơn, omega-3 và không bão hòa đa . Ăn cá và thịt nạc thay vì thịt đỏ. Tránh thức ăn chiên rán. Chọn sữa ít chất béo, và nói không với nước sốt.

 

15. Uống nhiều nước


Bệnh tiểu đường có thể làm bạn mất nước. Khi điều đó xảy ra, máu của bạn phải vật lộn để giữ mức đường thấp. Điều này làm cho bạn phải tắm nhiều hơn, càng làm mất nước. Đừng chờ cho đến khi bạn cảm thấy khát nước. Tìm một chai nước bạn thích và mang theo bên mình ở khắp mọi nơi. Mục tiêu của bạn là ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày. Cũng cần phải hạn chế caffein.

 

Nduncare Healthcare Solution - Nhà phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà UY TÍN